ข่าวซีเกมส์ 2019: โปรแกรมซีเกมส์ ผลซีเกมส์

ประวัติกีฬา ซีเกมส์

กีฬาซีเกมส์: กำเนิดมาจาก “กีฬาแหลมทอง” (SEAP GAMES) และ กีฬาแหลมทอง ได้เกิดขึ้นที่ไทยโดยคนไทย และสิ้นสุดที่ไทยก่อนจะกลายเป็น “ซีเกมส์ (SEA GAMES)” ในปัจจุบัน

กีฬาแหลมทอง (SEAP GAMES) กำเนิดขึ้นเมื่อประมาณปลายปี 2500 ด้วยการริเริ่มของ คุณหลวงสุขุมนัยประดิษฐ์ โดยในระยะนั้นประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้มีการติดต่อทางการกีฬากันเป็นประจำ โดยเฉพาะพม่าได้มีสาส์นเชิญประเทศไทยให้ส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขัน ฟุตบอล รักบี้ แบดมินตัน เทนนิส มวยสากล บาสเกตบอล กรีฑา เป็นประจำเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นประเพณีก็ว่าได้

อ่านประวัติ ซีเกมส์ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.sanook.com/sport/1036997/

  • การแข่งขันครั้งล่าสุด

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ผลการแข่งขันปรากฏว่า

“เจ้าภาพ” มาเลเซีย โกยเหรียญทองไปมากที่สุด ด้วยจำนวนถึง 154 เหรียญทอง

ส่วนทัพนักกีฬาไทยของเรา จบด้วยอันดับที่ 2 ด้วยการทำไปทั้งสิ้น 72 เหรียญทอง 86 เหรียญเงิน 88 เหรียญทองแดง

อันดับที่ 3 เวียดนาม (58 เหรียญทอง) ที่เฉือน สิงคโปร์ (57 เหรียญทอง) ไปเพียง 1 เหรียญทอง

ส่วนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 540 เหรียญทอง ใน 59 กีฬา โดยครั้งนี้ เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เป็นการจัดการแข่งขันที่มีนักกีฬาทั้งหมดจาก 11 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมแข่งขัน จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากที่เป็นเจ้าภาพในปี 1981, 1991 และ 2005 ตามลำดับ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันในรอบ 14 ปี ของประเทศฟิลิปปินส์

ขอบคุณข่าวโดย : Sanook Sport

You may have missed

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า